TIN VPO PHARCO

Sốt xuất huyết uống nước dừa được không?

09.09.2022 - bởi VPOPHARCO
Sốt xuất huyết uống nước dừa được không là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất, đặc biệt là các bệnh nhân và người chăm sóc. Khi bị sốt xuất huyết, người bệnh sẽ rất dễ bị mất nước và điện giải, lúc này cần bổ sung khoáng và nước bằng đường uống. Ngoài oresol hay các loại dung dịch bù nước chuyên dụng thì nước dừa chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Sốt xuất huyết uống nước dừa được không?

Nguyên nhân chính gây nên bệnh sốt xuất huyết đó chính là virus Dengue được lây truyền từ người này sang người khác thông qua loài muỗi vằn Aedes. Người bị sốt xuất huyết thường có biểu hiện đau đầu, chán ăn, buồn nôn, da xuy huyết, phát ban, đau khớp, đau cơ và nhức hai hố mắt. Đi kèm với các triệu chứng này đó là tình trạng bị mất nước và mất cân bằng điện giải trầm trọng. 

Vì vậy, ngoài các biện pháp giảm sốt, điều trị các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết hay tăng sức đề kháng cho cơ thể thì bạn cần bổ sung nhiều nước và chất điện giải. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều người băn khoăn không biết sốt xuất huyết uống nước dừa được không.

Bị sốt xuất huyết có được uống nước dừa không?

Bị sốt xuất huyết có được uống nước dừa không?

Vậy, câu trả lời cho câu hỏi “Bị sốt xuất huyết có uống nước dừa được không? đó là . Bởi theo các bác sĩ chuyên khoa, việc uống nước dừa thường xuyên khi bị sốt xuất huyết có tác dụng giúp cơ thể bù nước và chất điện giải. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng, đồng thời rút ngắn thời gian hồi phục. 

Nước dừa có công dụng gì đối với bệnh nhân sốt xuất huyết?

Sở dĩ nước dừa có thể được sử dụng cho người bệnh sốt xuất huyết và đem lại nhiều công dụng tốt như vậy là nhờ thành phần chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Thành phần của nước dừa có đến 95,5% là nước, còn lại là carbohydrate, vitamin C, vitamin B, sắt, phốt pho, một số chất vô cơ và axit amin khác. 

Đây đều là các thành phần khoáng chất vô cùng quan trọng cho cơ thể. Nước dừa có vị ngọt thanh, thơm mát, khi sử dụng thường xuyên sẽ đem lại công dụng thanh nhiệt, tiêu độc, giải khát, giảm sốt, cầm máu, lợi tiểu, bù nước và điện giải đã mất. Đó cũng chính là lý do vì sao nước dừa được khuyên dành cho người bị sốt xuất huyết nói riêng và những ai đang gặp các triệu chứng sốt xuất huyết thông thường hay bị mất nước do vận động nhiều. 

Nước dừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất, giúp bù nước, bù khoáng cho cơ thể

Nước dừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất, giúp bù nước, bù khoáng cho cơ thể

Hướng dẫn người bệnh sốt xuất huyết uống nước dừa đúng cách

Vậy, câu trả lời cho câu hỏi sốt xuất huyết có được uống nước dừa không đó là có. Tuy nhiên, việc uống nước dừa với liều lượng như thế nào chắc hẳn cũng là vấn đề khiến bạn quan tâm.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn hoàn toàn có thể uống nước dừa mỗi ngày để thay cho nước lọc thông thường. Việc uống nước dừa không chỉ giúp giải khát mà còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên uống nước dừa từ 3 đến 4 quả mỗi ngày, nhất là trong các mùa cao điểm của dịch bệnh sốt xuất huyết trong năm và kể cả khi đang bị sốt. 

Tuy nhiên, nước dừa đã có vị ngọt tự nhiên, khi uống bạn không nên pha thêm đường, điều này có thể làm lượng đường trong máu tăng cao, khiến cơ thể thừa năng lượng, dẫn đến béo phì hay tiểu đường. 

Một vấn đề nữa mà bạn cần quan tâm đó là không nên lạm dụng hay quá phụ thuộc vào nước dừa khi đang bị sốt xuất huyết. Bạn cần kiểm tra thân nhiệt thường xuyên, bổ sung các loại thực phẩm cần thiết khác để hỗ trợ rút ngắn thời gian hồi phục. Nếu nhận thấy tình trạng sốt kéo dài hoặc không hạ sốt thì nên đến ngay trung tâm y tế, bệnh viện gần nhất để được thăm khám và có phương án điều trị phù hợp nhất. 

Có thể uống nước dừa từ 3 đến 4 quả mỗi ngày

Có thể uống nước dừa từ 3 đến 4 quả mỗi ngày, nhất là trong các giai đoạn cao điểm của dịch bệnh sốt xuất huyết

Gợi ý một số thực phẩm khác nên bổ sung khi bị sốt xuất huyết

Khi bị sốt xuất huyết, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, đau đầu, đau cơ, buồn nôn, chán ăn. Tuy nhiên, bạn cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất cho cơ thể bằng cách ăn các món súp, cháo, bổ sung điện giải từ oresol hay nước dừa để tăng sức đề kháng. 

Sau đây là một số loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung khi bị sốt xuất huyết ngoài nước dừa. 

Cháo, súp thịt bằm, rau củ

Ăn cháo, súp lỏng là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn trong giai đoạn bị sốt xuất huyết, bởi lúc này, bạn có thể sẽ mệt mỏi, chán ăn, hệ tiêu hóa hoạt động cũng kém đi. Việc ăn cháo, súp loãng từ thịt nạc, bí đỏ, rau xanh, cà rốt,... sẽ giúp bổ sung nước, đạm, protein cũng như vitamin và khoáng chất. Đồng thời cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể trong việc duy trì các hoạt động hằng ngày và rút ngắn thời gian khỏi bệnh. 

Cháo, súp thịt bằm, rau củ

Cháo, súp thịt bằm, rau củ

Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, đây là nhóm thực phẩm vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ qua trong thực đơn hằng ngày. Bạn có thể bổ sung bông cải hoặc rau bina vào các bữa chính nhằm cung cấp vitamin K, khoáng chất sắt và chất xơ cho cơ thể. 

Hơn nữa, người bị sốt xuất huyết thường sẽ đi kèm với tình trạng bị giảm tiểu cầu, việc bổ sung chất sắt, vitamin K sẽ giúp thúc đẩy tái tạo và bù đắp lại đáng kể. 

Trái cây, hoa quả tươi

Hoa quả, trái cây tươi chứa rất nhiều hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ. Người bị bệnh sốt xuất huyết, ngoài bổ sung nước, bù khoáng thì cũng cần có vitamin C để tái tạo tế bào, hỗ trợ tăng sức đề kháng, rút ngắn thời gian điều trị bệnh. 

Bên cạnh đó, người bị bệnh sốt xuất huyết đôi khi có thể sẽ cảm thấy nhạt hay đắng miệng, việc ăn hoa quả, trái cây có vị ngọt, chua sẽ giúp kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn trong các bữa chính. 

Một số loại hoa quả mà bạn có thể lựa chọn để ăn khi bị sốt xuất huyết có thể kể đến như kiwi, lựu, cam, đu đủ, chanh, dừa,...

Nên bổ sung nhiều trái cây, hoa quả tươi

Nên bổ sung nhiều trái cây, hoa quả tươi

Thực phẩm giàu protein

Khi bị bệnh sốt xuất huyết, cơ thể sẽ bị hao hụt một phần lớn năng lượng, giảm sức đề kháng đáng kể. Vì vậy, bạn cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất vào bữa ăn hằng ngày, đặc biệt là protein từ thịt, cá, trứng, sữa. Bên cạnh đó, bệnh nhân sốt xuất huyết nên kiêng ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, không ăn đồ cay nóng, đồ ngọt,...để hạn chế bệnh trở nên nghiệm trọng. 

Nếu chưa thể ăn nhai như bình thường thì có thể dùng cháo hoặc súp thịt bằm hoặc nước hầm xương nấu với rau củ cắt nhỏ. 

Điều quan trọng trong quá trình điều trị bệnh và phục hồi cơ thể đó chính là chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt. Bạn cần bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm cần thiết kể trên, đồng thời đừng quên bù nước từ nước lọc, nước dừa hoặc oresol.

Bổ sung thịt, cá, trứng, sữa vào thực đơn hằng ngày

Bổ sung thịt, cá, trứng, sữa vào thực đơn hằng ngày để bổ sung dinh dưỡng

Bổ sung Thanh phục huyết - HemoShield

Ngoài các nhóm chất quan trọng cần được bổ sung hằng ngày thì bạn cũng cần sử dụng thêm một số loại nhằm hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Điển hình là bạn có thể lựa chọn Thanh phục huyết - HemoShield để hỗ trợ điều trị các triệu chứng của sốt xuất huyết, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh quay trở lại. 

Đây là sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên do Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Vĩnh Phúc phân phối chính hãng và đã được Bộ Y tế cấp giấy phép. 

Vậy, Thanh phục huyết - HemoShield có thành phần, công dụng cụ thể ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

Cải thiện bệnh sốt xuất huyết hiệu quả với Thanh phục huyết - HemoShield

Thanh phục huyết - HemoShield có thành phần chủ yếu được chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên, chứa nhiều tinh chất vô cùng quý giá, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của sốt xuất huyết và tăng sức đề kháng. 

Thành phần của Thanh phục huyết - HemoShield:

Thành phần của Thanh phục huyết - HemoSheild bao gồm cỏ chỉ thiên, đại thanh diệp, rễ cỏ tranh, cỏ nhọ nồi, trắc bách diệp, kinh giới. Phụ liệu gồm Gelatin, sorbitol, glycerin, dầu đậu nành, lecithin, dầu cọ, vanilyl, nipagin, nipasol. 

Đây đều là các loại thảo dược quý, được đánh giá rất cao trong Đông y, trong đó:

- Cỏ chỉ thiên có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, lợi tiểu, chữa viêm gan, vàng da, cảm sốt, viêm họng,…

- Đại thanh diệp có vị đắng, tính hàn, giúp giải độc, thanh nhiệt, chỉ huyết, tán ứ,... 

- Rễ cỏ tranh có công dụng chỉ huyết, thanh nhiệt, lợi niệu, trị nóng sốt, chảy máu cam, xuất huyết, giảm triệu chứng phù nề, vàng da hiệu quả. 

- Cỏ nhọ nồi có tính hàn, vị ngọt, chua, đem lại công dụng thanh nhiệt, giải độc, mát huyết, có khả năng cầm máu, hạ sốt và bổ gan thận. 

- Trắc bách diệp (trắc bá diệp hay cây thuộc bài) có tác dụng chữa bệnh rong kinh ở phụ nữ, hạ sốt cho trẻ, cải thiện tình trạng ho ra máu, cầm máu, tiêu chảy ở trẻ em. 

- Kinh giới (khương giới) đem lại khả năng giải cảm, tiêu độc, cầm máu, hạ sốt, bổ huyết,... Ngoài ra còn giúp chữa cúm, đau đầu, mụn nhọt,... 

Thanh phục huyết - HemoShield

Thanh phục huyết - HemoShield

Có thể thấy, mỗi vị thuốc có trong Thanh phục huyết - HemoShield đều đem lại công dụng chung đó là thanh nhiệt, giải độc, hạ sốt, bổ huyết,... Đây là những yếu tố vô cùng cần thiết cho bệnh nhân bị sốt xuất huyết trong các giai đoạn tiến triển của bệnh. 

Sản phẩm Thanh phục huyết - HemoShield đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên thị trường, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của sốt xuất huyết, đồng thời tăng sức đề kháng, rút ngắn thời gian hồi phục. 

Quy cách đóng gói:

- Thanh phục huyết - HemoShield được đóng gói theo dạng vỉ màng PVC-Alu hoặc Alu/ Alu và lọ nhựa theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. 

- Mỗi hộp chứa 20 viên, 30 viên, 50 viên, 80 viên, 100 viên hoặc 2 vỉ, 3 vỉ, 5 vỉ, 6 vỉ, mỗi vỉ chứa 5 hoặc 10 viên nang mềm.

- Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất (ngày sản xuất được ghi trên nhãn chính của sản phẩm).

Qua những thông tin được đề cập đến trong bài viết, việc sốt xuất huyết có uống nước dừa được không nay đã không còn là vấn đề khiến bạn phải băn khoăn. Bởi nước dừa rất tốt cho cơ thể trong quá trình hồi phục, giúp cấp nước, bù khoáng và tăng sức đề kháng đáng kể. Bên cạnh nước dừa, bạn cũng cần bổ sung cho cơ thể đầy đủ các nhóm dinh dưỡng cùng chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ hợp lý. Ngoài ra, đừng quên sử dụng thêm Thanh phục huyết - HemoShield giúp hỗ trợ điều trị biến chứng sốt xuất huyết và tăng sức đề kháng cho cơ thể nhé!

Thông tin liên hệ:

🌐 Website: https://vpopharco.com.vn/

📞 Hotline: 034 955 0629

📧 Email: vpopharco@gmail.com

🏠 Địa chỉ: Số 688, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Hội Hợp, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc.

Đăng ký làm nhà phân phối VPO Pharco

Đăng ký