TIN VPO PHARCO

Sốt xuất huyết có bị lại không? Làm thế nào để ngăn chặn nguy cơ tái nhiễm?

09.09.2022 - bởi VPOPHARCO
Sốt xuất huyết có bị lại không là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Theo các nghiên cứu y khoa về những bệnh nhân đã từng bị sốt xuất huyết trên thế giới cho biết, nguy cơ tái nhiễm là hoàn toàn có thể xảy ra. Thậm chí người ta còn phát hiện ra rằng, mỗi người còn có nguy cơ mắc sốt xuất huyết đến 4 lần trong đời. Qua mỗi lần mắc, các triệu chứng có thể trở nên nặng hơn do tuổi tác càng cao và sức đề kháng giảm sút đi nhiều.

Sốt xuất huyết có bị lại không? Vì sao sốt xuất huyết có thế tái nhiễm?

Nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh sốt xuất huyết đó chính là sự lây truyền virus Dengue, trong đó loài muỗi vằn chính là vật chủ trung gian truyền bệnh chính. Virus Dengue có 4 tuýp gây bệnh chính, bao gồm D1, D2, D3 và D4, tương ứng với 4 lần mắc bệnh sốt xuất huyết trong đời. 

Bị sốt xuất huyết rồi có bị lại không?

Bị sốt xuất huyết rồi có bị lại không? Người đã bị sốt xuất huyết có thể tái nhiễm đến 3 lần trong đời

Thông thường, nếu bạn đã bị mắc một loại bệnh nào đó 1 lần thì cơ thể sẽ tự sản sinh ra kháng thể để chống lại virus, giảm nguy cơ tái nhiễm nếu tiếp tục tiếp xúc với virus. Tuy nhiên, đối với bệnh sốt xuất huyết, bạn vẫn có thể tái nhiễm bình thường vì mỗi lần sẽ do một loại virus Dengue tuýp khác tấn công. Những lần bị mắc bệnh sau thường sẽ nặng hơn lần trước vì kháng thể của 2 hoặc 3 tuýp virus đang cùng tồn tại trong cơ thể, gây ra những tác động lớn cho cơ thể. Biểu hiện là các triệu chứng như sốt, đau đầu, nhức mỏi, xuất huyết dưới da sẽ trở nên trầm trọng hơn, lúc này, bạn cần đến ngay bệnh viện để được khám và có phương án xử lý kịp thời. 

Vậy, câu trả lời cho câu hỏi bị sốt xuất huyết rồi có bị lại nữa không đó là có, bạn cần có biện pháp tăng cường sức đề kháng để hạn chế các triệu chứng sốt xuất huyết nặng của bệnh.

 lần bị mắc bệnh sau thường sẽ nặng hơn lần trước

Những lần bị mắc bệnh sau thường sẽ nặng hơn lần trước vì kháng thể của 2 hoặc 3 tuýp virus đang cùng tồn tại trong cơ thể

Sốt xuất huyết có thể mắc tối đa bao nhiêu lần trong đời?

Như đã đề cập, virus Dengue có đến 4 tuýp gây bệnh và có thể tấn công vào cơ thể con người, gây nên sốt xuất huyết 4 lần. Mặc dù vậy, trên thực tế lại ghi nhận rất ít các trường hợp bị tái nhiễm sốt xuất huyết đến lần thứ 4, thường chỉ bị 2 đến 3 lần.

Có phải bị sốt xuất huyết lần hai sẽ nặng hơn lần đầu?

Mỗi tuýp của virus Dengue sẽ có các cấp độ nguy hiểm và mức độ tấn công vào hệ miễn dịch của con người khác nhau. Lần thứ nhất sẽ là tuýp 1, lần thứ 2 là tuýp 2, cứ thế tăng dần đến tuýp 4 - tương ứng với lần thứ 4 bị sốt xuất huyết. 

Bị sốt xuất huyết lần hai sẽ nặng hơn lần đầu

Bị sốt xuất huyết lần hai sẽ nặng hơn lần đầu

Mỗi lần mắc bệnh sốt xuất huyết, cơ thể vẫn sẽ hình thành hệ miễn dịch thích ứng với sự tấn công của virus. Tuy nhiên, virus lần sau lại khỏe hơn và có khả năng tấn công vào hệ miễn dịch mạnh mẽ hơn. Vì vậy, những người bị sốt xuất huyết lần hai thường có triệu chứng nặng hơn lần đầu. 

Những con số “biết nói”...

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, Bộ Y tế đã ghi nhận đến 92.000 ca biểu hiện sốt xuất huyết ở trẻ em trên cả nước - con số này gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Theo các bác sĩ chuyên khoa dự đoán, số lượng bệnh nhân mắc sốt xuất huyết sẽ còn tăng cao hơn nữa và kèm theo đó là nhiều ca chuyển biến nặng nếu không có công tác phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh lây lan phù hợp và kịp thời. 

Trong hơn 92.000 ca nhiễm virus Dengue - nguyên nhân chính gây bệnh sốt xuất huyết thì có đến hơn 300 ca tử vong và hàng ngàn ca chuyển biến nặng với các triệu chứng như sốt cao kéo dài, co giật, cô đặc máu, tràn dịch màng phổi,...

Đó cũng chính là lý do vì sao công tác phòng bệnh sốt xuất huyết đang được Bộ Y tế tích cực phối hợp với các ban, ngành kiểm tra, rà soát các ổ dịch, đồng thời tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng. 

Làm thế nào để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tốt nhất?

Bệnh sốt xuất huyết có lây không? Bệnh sốt xuất huyết có khả năng lây lan nhanh chóng, nhất là vào mùa mưa hay giai đoạn cao điểm sinh sản của muỗi vằn. Chính vì vậy, phương pháp ngăn chặn nguy cơ tái nhiễm tốt nhất đó chính là loại bỏ môi trường sinh sôi, trú ngụ của muỗi vằn, thường xuyên phát quang bụi rậm, khi đi ngủ phải mắc màn, không để các dụng cụ chứa nước xung quanh nhà. 

Thường xuyên dọn dẹp, phát quang bụi rậm

Thường xuyên dọn dẹp, phát quang bụi rậm để loại bỏ nơi trú ngụ của muỗi vằn gây bệnh sốt xuất huyết

Một điều quan trọng nữa mà bạn và cả gia đình không được bỏ qua đó chính là tăng sức đề kháng cho cơ thể bằng các loại thực phẩm giàu dưỡng chất. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa sốt xuất huyết quay trở lại hiệu quả - Thanh phục huyết - HemoShield. Sản phẩm này không chỉ có công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ đẩy lùi dịch bệnh sốt xuất huyết mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc, bổ huyết, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. 

Hỗ trợ điều trị sốt xuất huyết bằng Thanh phục huyết - HemoShield

Việc bổ sung Thanh phục huyết - HemoShield hằng ngày có thể giúp tăng sức đề kháng, thanh nhiệt, bổ huyết, ngăn ngừa sự tấn công của virus gây bệnh sốt xuất huyết nói riêng và một số bệnh thông thường nói chung. Đây là dòng sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, do Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Vĩnh Phúc độc quyền phân phối. Sản phẩm trải qua những kiểm nghiệm khắt khe của Bộ Y tế, sẵn sàng đến tay người tiêu dùng với chất lượng tốt nhất. 

Hỗ trợ điều trị sốt xuất huyết bằng Thanh phục huyết - HemoShield

Hỗ trợ điều trị sốt xuất huyết bằng Thanh phục huyết - HemoShield

Thanh phục huyết - HemoShield có thành phần chủ yếu bao gồm các thảo dược quý như cỏ chỉ thiên, đại thanh diệp, rễ cỏ tranh, cỏ nhọ nồi, trắc bách diệp, kinh giới cùng một số phụ liệu vừa đủ khác như gelatin, sorbitol, glycerin, dầu đậu nành, lecithin, dầu cọ, vanillyl, nipagin, nipasol.

Sản phẩm được đóng gói dưới dạng viên nang mềm, phù hợp cho cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Thanh phục huyết - HemoShield làm “tấm khiên chắn” an toàn, bảo vệ sức khỏe toàn diện cho cả gia đình. 

Sản phẩm được đóng gói dưới dạng viên nang mềm

Sản phẩm được đóng gói dưới dạng viên nang mềm, phù hợp cho cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ

Nói tóm lại, câu trả lời cho câu hỏi sốt xuất huyết có bị lại không đó là . Bạn có thể sẽ bị mắc sốt xuất huyết ít nhất 2 - 3 lần và nhiều nhất 4 trong đời, lần sau thường có triệu chứng nặng hơn lần trước, vì vậy, bạn không nên chủ quan mà phải đến ngay cơ sở y tế để có phương án xử lý kịp thời. Ngoài ra, để hỗ trợ giảm các triệu chứng của sốt xuất huyết cũng như ngăn ngừa tái nhiễm, đừng quên bổ sung Thanh phục huyết - HemoShield hằng ngày bạn nhé!

 

Hi vọng với những thông tin về sốt xuất huyết có bị lại không trên đây có thể giúp bạn đọc nắm rõ và xử trí đúng cách khi mắc bệnh. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn có thể tham khảo qua website chính thức của VPO PHARCO.

Thông tin liên hệ:

📞 Hotline: 034 955 0629

📧 Email: vpopharco@gmail.com

🏠 Địa chỉ: Số 688, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Hội Hợp, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc.

Đăng ký làm nhà phân phối VPO Pharco

Đăng ký