TIN VPO PHARCO

Nóng trong người - Những mối nguy về sức khỏe cần lưu tâm

04.10.2022 - bởi VPOPHARCO
Nóng trong người là biểu hiện của bệnh gì? Vấn đề này hiện nay không thực sự có nhiều người lưu tâm, vì thói quen sử dụng thực phẩm có tính nóng, nhiều đường, chất béo luôn được đưa lên hàng đầu. Tuy nhiên trên thực tế, khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng nóng trong người như quầng thâm, màu da, màu phân, nước tiểu thay đổi, chảy máu chân răng, kém ăn,... chính là “hồi chuông” cảnh báo sức khỏe đang “xuống cấp” trầm trọng. Lúc này, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay, tránh để xảy ra những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn!

Nóng trong người là biểu hiện của bệnh gì?

Hiện tượng nóng trong người dễ nhận thấy nhất đó chính là bạn sẽ cảm thấy nhiệt độ ở một phần hoặc toàn bộ cơ thể luôn ở mức cao, mặc dù thân nhiệt bên ngoài bình thường. Nóng trong người có thể là biểu hiện của việc thay đổi nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai. Hiện tượng này cũng phản ánh rõ ràng thói quen ăn uống, sinh hoạt của bạn trong một khoảng thời gian dài. 

Nóng trong người là bệnh gì?

Nóng trong người là bệnh gì?

Đây đều là những biểu hiện bên ngoài của một chức năng nào đó đang gặp vấn đề nghiêm trọng, cụ thể như sau:

- Mẩn ngứa, mụn nhọt xuất hiện trên mặt, lưng hay toàn thân cho thấy chức năng gan đang suy giảm, khả năng thanh lọc, giải độc giảm.

- Thân nhiệt, màu da thay đổi cũng là dấu hiệu cho thấy chức năng gan đang bị suy giảm đáng kể sắc tố mật bilirubin có trong máu không được chuyển hóa hoàn toàn, tích tụ lại trong máu và gây vàng da. 

- Quầng thâm: Đây cũng phải là biểu hiện duy nhất của việc mất ngủ mà còn báo hiệu nhiều nguy cơ về sức khỏe khác như tim mạch, phổi.

Quầng thâm cũng là một biểu hiện của nóng trong người

Quầng thâm cũng là một biểu hiện của nóng trong người

- Hơi thở có mùi hôi khó chịu là dấu hiệu cho thấy gan đã tích tụ độc tố quá nhiều, sản sinh ra amoniac, gây ra mùi hôi khó chịu.

- Phân và nước tiểu đổi màu cũng là biểu hiện của nóng trong người, nguyên nhân là do chế độ ăn uống của bạn đã hấp thụ quá nhiều thức năng gây nóng. 

- Môi đỏ, căng và khô là biểu hiện của tình trạng thiếu nước. Khi không thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể, nguy cơ nóng trong là điều hoàn toàn không thể tránh khỏi. 

- Chảy máu chân răng, chảy máu cam được gọi là hiện tượng xuất huyết khi nóng trong. Triệu chứng này khá nghiêm trọng, nếu không khắc phục kịp thời có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho cơ thể. 

Chảy máu chân răng, chảy máu cam được gọi là hiện tượng xuất huyết khi nóng trong

Chảy máu chân răng, chảy máu cam được gọi là hiện tượng xuất huyết khi nóng trong

- Khó ngủ về đêm có thể là do bạn đã rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, stress trong thời gian dài, đây cũng là biểu hiện của nóng trong người. 

- Ăn kém, thường xuyên không cảm thấy đói hoặc có ăn nhiều cũng không tăng cân chính là biểu hiện cho thấy chức năng gan đã bị suy giảm. Lúc này, cơ thể sẽ kém hấp thu dinh dưỡng, lâu dần gây mệt mỏi, chán ăn, gầy gò đi trông thấy. 

Đừng lơ là khi cơ thể xuất hiện các dấu hiệu nóng trong người

Việc ăn uống, sinh hoạt được xem là không lành mạnh thể hiện ở thói quen thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ, ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, không uống nước hay chế độ ăn thiếu rau xanh sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng nóng trong người. 

 sinh hoạt điều độ chính là “chìa khóa” giúp bạn có được một sức khỏe tốt

Thói quen sinh hoạt điều độ chính là “chìa khóa” giúp bạn có được một sức khỏe tốt

Thói quen xấu kể trên cũng làm tăng nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh mãn tính vô cùng nguy hiểm, trong đó có tiểu đường, tim mạch, béo phì, nội tạng nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch,... 

Tình trạng nóng trong người kéo dài mà không tìm ra nguyên nhân và phương pháp khắc phục thì sẽ làm suy yếu hệ miễn dịch, tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus tấn công cơ thể. Một số bệnh nguy hiểm khác có thể gặp khi bị suy giảm hệ miễn dịch do nóng trong người như nhiễm trùng đường tiết niệu, sinh dục và hệ tiêu hóa. 

Bên cạnh đó, việc nóng trong người do mất nước nhiều còn có thể gây ra tình trạng sốt cao, tiểu ít, rối loạn điện giải, huyết áp cao gây co giật, nhiễm độc thần kinh, xuất huyết dưới da, chảy máu cam, nếu nặng có thể gây tử vong. 

Nguyên nhân dẫn đến bị nóng trong người

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến nóng trong người và cũng không ít câu trả lời cho câu hỏi nóng trong người là biểu hiện của bệnh gì. Có thể thấy, nóng trong trong người tưởng chừng là một triệu chứng đơn giản nhưng nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe. 

Chế độ ăn uống thiếu cân bằng là nguyên nhân gây nên nóng trong người

Chế độ ăn uống thiếu cân bằng là nguyên nhân gây nên nóng trong người

- Chế độ ăn uống không hợp lý là nguyên nhân hàng đầu gây nên hiện tượng nóng trong người. Thói quen ăn nhiều đồ cay nóng, chiên xào, dầu mỡ, ít ăn rau xanh hay uống nước khiến chức năng gan suy giảm, tích tụ độc tố và gây nóng trong người. 

- Thiếu chất xơ: Mặc dù chất xơ không trực tiếp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lại là “chất xúc tác” quan trọng giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, thức ăn được chuyển hóa thành dinh dưỡng nhanh hơn. Nếu thiếu chất xơ, cơ thể sẽ nhanh chóng bị thiếu hụt dưỡng chất, táo bón, tích tụ độc tố gây nên nóng trong người. 

- Uống ít nước: Không uống nước hoặc uống không đủ nước là nguyên nhân hàng đầu gây nóng trong người không thể bàn cãi. Nước tham gia vào hầu hết quá trình trao đổi chất, của cơ thể, nước giúp làm loãng dịch nhầy, kiểm soát độ đông đặc của máu và đặc biệt là hỗ trợ thận trong hoạt động bài tiết hiệu quả. Nếu thiếu nước, quá trình bài tiết sẽ bị cản trở, chất độc bị tích tụ lại và gây nóng trong người. 

Uống ít nước sẽ làm nóng trong người do chất độc không được đào thải đúng cách

Uống ít nước sẽ làm nóng trong người do chất độc không được đào thải đúng cách

- Chức năng gan suy yếu: Điều này khiến quá trình thanh lọc, giải độc cơ thể không được hoạt động tích cực, dẫn đến tích tụ độc tố, gây nóng trong người. 

- Lười vận động: Cơ thể ít vận động trong thời gian dài gây cản trở quá trình trao đổi chất, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, cao huyết áp, xương khớp và nóng trong người. 

- Thói quen sử dụng bia rượu, thuốc lá cũng là nguyên nhân gây nóng trong người hàng đầu. 

- Làm việc trong môi trường thường xuyên phải tiếp xúc với nắng nóng, không khí ô nhiễm cũng làm cơ thể sinh nhiệt, gây nóng trong. 

Thường xuyên tiếp xúc với nắng nóng, môi trường ô nhiễm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ sinh bệnh nóng trong người

Thường xuyên tiếp xúc với nắng nóng, môi trường ô nhiễm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ sinh bệnh nóng trong người

Chữa nóng trong người như thế nào để an toàn và hiệu quả?

Có thể thấy, có khá nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nóng trong người. Vì vậy, bạn cần phải có những biện pháp phòng ngừa cũng như khắc phục kịp thời, để có một cơ thể khỏe mạnh, ít bệnh tật. 

Giải pháp hàng đầu để chữa nóng trong người mà nhiều người thường nghĩ đến đó là thanh nhiệt cơ thể, giải độc, làm mát gan bằng các phương thuốc dân gian hoặc thực phẩm chức năng. 

Chữa nóng trong người bằng các phương thuốc dân gian

Chữa nóng trong người bằng các phương thuốc dân gian

Sau đây là một số công thức chữa nóng trong người đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

- Bổ sung rau củ quả có tính thanh nhiệt như mồng tơi, rau ngót, rau dền, bí đao, mướp đắng, cà chua, rau diếp cá, rau má,... 

- Bổ sung trái cây thanh mát như cam, chanh, quýt, bưởi, dưa gang, thanh long, củ sắn (củ đậu),... 

- Các loại hạt: đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt sen, hạnh nhân,...

- Cá biển: cá hồi, cá trích, cá ngừ,... 

- Bổ sung các loại nước ép, sinh tố trái cây để làm phong phú thực đơn như nước ép cần tây, nha đam.

- Uống các loại nước nấu như trà đậu đen, đậu đỏ, gạo lứt rang, trà xanh, nước râu ngô,... 

Uống trà đậu đen có thể giúp thanh lọc cơ thể, giải độc hiệu quả

Uống trà đậu đen có thể giúp thanh lọc cơ thể, giải độc hiệu quả

Trên đây là những gợi ý dành cho bạn khi tìm kiếm một giải pháp thanh nhiệt cơ thể tại nhà. Tuy nhiên, nếu không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị một ly nước ép hay trà thì bạn cũng có thể bổ sung nhiều dưỡng chất cũng khả năng thanh lọc, giải độc, mát gan bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng Thanh phục huyết HemoShield. 

Đây là sản phẩm được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Vĩnh Phúc - VPO PHARCO. Sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn 100% từ các vị thuốc Đông y quý như rễ cỏ tranh, trắc bách diệp, cỏ chỉ thiên, đại thanh diệp, kinh giới. Chúng đều có công dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng sức đề kháng cho đường hô hấp của bé

Bên cạnh đó, Thanh phục huyết HemoShield còn có khả năng hỗ trợ điều trị sốt xuất huyết hiệu quả. 

Sử dụng Thanh phục huyết HemoShield để thanh lọc cơ thể

Sử dụng Thanh phục huyết HemoShield để thanh lọc cơ thể

Vậy, qua bài viết trên, chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi nóng trong người là biểu hiện của bệnh gì rồi đúng không. Dấu hiệu của nóng trong người cũng rất dễ nhận biết thông qua sắc mặt, màu da. Đó cũng chính là “hồi chuông” cảnh báo cho thấy sức khỏe của bạn đã xuống cấp trầm trọng. Hãy bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình ngay hôm nay với các phương pháp kể trên và Thanh phục huyết HemoShield bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

📞 Hotline: 034 955 0629

📧 Email: vpopharco@gmail.com

🏠 Địa chỉ: Số 688, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Hội Hợp, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc.

Đăng ký làm nhà phân phối VPO Pharco

Đăng ký