TIN VPO PHARCO

Cây thuốc nam chữa ho có đờm có thực sự an toàn, hiệu quả?

09.09.2022 - bởi VPOPHARCO
Trị ho có đờm bằng các bài thuốc có nguyên liệu từ thiên nhiên không chỉ mang lại hiệu quả tốt mà còn đảm bảo an toàn, lành tính với sức khỏe con người. Bài viết dưới đây, VPO PHARCO sẽ giới thiệu cho bạn 8 cây thuốc nam chữa ho có đờm được sử dụng phổ biến, dễ tìm và dễ áp dụng tại nhà. Nếu bạn đang mệt mỏi với những cơn ho có đờm kéo dài không khỏi, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

#8 Cây thuốc nam chữa ho có đờm an toàn, hiệu quả tại nhà

Những cây thuốc nam nào giúp xoa dịu những cơn ho khan, F0 ho có đờm mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà? Tham khảo ngay danh sách những cây thuốc nam chữa ho phổ biến mà VPO PHARCO đã tổng hợp dưới đây nhé!

Cây húng chanh - Cây thuốc nam trị ho hiệu quả

Húng chanh (còn được gọi là rau tần dày lá) là 1 trong những vị thuốc trị ho có đờm an toàn, được xếp vào danh sách “70 cây thuốc Nam quan trọng” theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. 

Cây thuốc nam trị ho này có nhiều công dụng trong y học cổ truyền. Lá húng chanh có vị cay, tính ấm, tác động vào kinh phế, tỳ, giúp điều trị trẻ ho có đờm, ho gà, viêm mũi, hen suyễn, cảm cúm, điều hòa nhịp thở, thanh nhiệt cơ thể, chữa ho và viêm họng,... Bạn có thể sử dụng cây thuốc nam này để làm giảm những cơn ho có đờm ngay tại nhà.

Gừng tươi trị ho tiêu đờm

Một trong những bài thuốc trị ho lâu ngày không khỏi vô cùng quen thuộc, được áp dụng rất phổ biến hiện nay đó chính là nước gừng tươi. Bởi đây là cây trị ho dễ kiếm, giá rẻ mà mang lại hiệu quả điều trị ho nhanh chóng.

Theo kinh nghiệm dân gian, gừng có vị cay, tính ấm, tác động trực tiếp vào các kinh tâm, phế, tỵ vị, thận, đại tràng, có tác dụng trị ho suyễn, tiêu đờm, đau bụng lạnh, nôn mửa,...

Củ gừng tươi có công dụng hỗ trợ chữa ho do cảm lạnh, cảm cúm

Củ gừng tươi có công dụng hỗ trợ chữa ho do cảm lạnh, cảm cúm

Cải cúc (tần ô)

Với tính mát, vị hơi đắng, không độc, cải cúc (tần ô) là một trong những phương thuốc nam trị ho vô cùng quen thuộc, dễ tìm mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Cải cúc không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng ho khan, ho có đờm, cúm A ở trẻ, viêm phế quản mà còn giúp an thần, hạ hỏa và làm dịu cổ họng một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Cải cúc vừa là thực phẩm, vừa là cây thuốc nam chữa ho có đờm vô cùng quen thuộc

Cải cúc vừa là thực phẩm, vừa là cây thuốc nam chữa ho có đờm vô cùng quen thuộc

Lá hẹ - Lá trị ho cho người lớn

Lá hẹ không chỉ được xem là ẩm thực để tăng gia vị trong món ăn, mà còn được xem là "lá cây trị tiêu đờm" khá hiệu quả. Lá hẹ có tính ấm, vị hăng, không độc, có tác dụng long đờm, giảm ho, chữa cảm cúm cho bà bầu rất hiệu quả, có thể sử dụng liên tục trong nhiều ngày để điều trị bệnh một cách hiệu quả. Vì vậy, các bài thuốc dân gian bằng lá hẹ được rất nhiều gia đình áp dụng để điều trị ho có đờm.

Bài thuốc dân gian trị ho ngứa cổ từ cây cam thảo

Cây thuốc nam chữa ho có đờm tiếp theo trong danh sách mà VPOPHARCO muốn giới thiệu đến bạn đó chính là cam thảo. Đây là một loại cây trị ho có tính bình, vị ngọt, có công dụng thanh nhiệt, giả độc, hỗ trợ điều trị bệnh cúm mùa, những cơn ho khan, ho có đờm. Bên cạnh đó, cam thảo còn có tác dụng thúc đầy quá trình làm lành vết thương đau rát họng nhờ có chứa các chất kháng viêm, kháng khuẩn.

Cam thảo là vị thuốc mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong điều trị ho có đờm

Cam thảo là vị thuốc mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong điều trị ho có đờm

Trị ho với bài thuốc từ cây diếp cá

Theo sách Đông y được lưu truyền lâu đời, rau diếp cá là một trong những cây trị ho hiệu quả nhất có tên gọi là Ngư Tinh Thảo vị chua, tanh. Với vị cay, chua, tính mát, thành phần chứa nhiều chất kháng viêm, kháng khuẩn, cây diếp cá mang lại nhiều lợi ích trong việc điều trị ho, sát trùng, giải độc và thanh nhiệt cơ thể. Tuy nhiên, vị của cây thuốc nam chữa ho có đờm này hơi tanh, nếu không quen thì bạn sẽ cảm thấy hơi khó uống. 

Theo y học hiện đại, cây thuốc trị ho này có thành phần chủ yếu là tinh dầu chứa 0,0049% trong lá. Chính các loại tinh dầu này có tác dụng tiêu đờm, chữa viêm, trị ho hiệu quả cho cả trẻ em và người lớn. Thành phần chủ yếu của rau diếp cá là nước chiếm 91,5% vì thế khi phơi khô thì loại thảo dược này vẫn còn vẹn nguyên tác dụng chữa bệnh.

Bài thuốc trị ho từ lá xương sông

Cây thuốc nam tiếp theo trong danh sách “Những cây thuốc nam trị ho hiệu quả” đó chính là xương sông. Đây là một trong những phương thuốc mang lại hiệu quả khá cao trong việc điều trị ho khan, ho có đờm, viêm họng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lá xương sông để điều chế ra các bài thuốc dân gian giúp làm giảm triệu chứng đầy hơi, nôn mửa,...

Trị ho bằng thuốc nam từ hoa hồng trắng

Hoa hồng trắng cũng là một trong những cây thuốc nam chữa ho có đờm hiệu quả mà bạn có thể tin dùng. Loại dược liệu này có tính mát, vị ngọt, chứa nhiều tinh dầu, vitamin và kháng tố giúp hỗ trợ làm giảm ho, tiêu đờm. 

Hoa hồng trắng bài thuốc nam trị ho có đờm hiệu quả

Hoa hồng trắng bài thuốc nam trị ho có đờm hiệu quả

Liệu các bài thuốc nam có thực sự hiệu quả và an toàn khi điều trị ho có đờm?

Ho có đờm là một trong những phản xạ của cơ thể nhằm đẩy các tác nhân kích thích ở đường hô hấp, bao gồm vi khuẩn, virus cúm ra ngoài cùng với đờm. Nhiều bệnh nhân khi bị ho có đờm kéo dài thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như chất lượng cuộc sống.

Ho có đờm gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh

Ho có đờm gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh

Vậy, nếu sử dụng các cây thuốc nam chữa ho có đờm thì có mang lại hiệu quả không? Câu trả lời là “CÓ”. Một số loại dược liệu Đông y có nguồn gốc từ thiên nhiên như cam thảo, cải cúc, gừng tươi, lá hẹ,... có công dụng điều trị tận gốc các mầm bệnh gây ra triệu chứng ho khan, ho có đờm rất hiệu quả.

Đặc biệt, các cây thuốc nam chữa ho có đờm được nhiều người lựa chọn sử dụng vì mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt, cũng như dễ tìm và dễ thực hiện tại nhà. Bên cạnh đó, các phương thuốc có nguyên liệu từ thiên nhiên này rất an toàn và lành tính, không gây ra tác dụng phụ như thuốc tân dược. 

Tuy nhiên, các cây thuốc nam thường mang lại tác dụng chữa ho từ từ và chỉ có hiệu quả cao đối với các trường hợp bệnh đang ở mức độ nhẹ. Nếu triệu chứng ho đã trở nặng thì bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Các cây thuốc nam rất an toàn và lành tính, mang lại hiệu quả tốt trong điều trị ho có đờm

Các cây thuốc nam rất an toàn và lành tính, mang lại hiệu quả tốt trong điều trị ho có đờm

Những điều cần đặc biệt lưu ý khi điều trị ho có đờm bằng thảo dược

Mặc dù, các bài thuốc dân gian chữa ho có đờm thường rất dễ thực hiện, không gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, để cách trị ho có đờm từ các bài thuốc dân gian này mang lại hiệu quả cao, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe người bệnh. Bạn cần lưu ý những điều sau:

- Bạn cần lựa chọn những cây thuốc nam chữa ho có đờm còn tươi, không bị dập nát. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn mua những cây thuốc này ở những cửa hàng có uy tín để đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không chứa thuốc trừ sâu.

- Tuyệt đối không nên áp dụng các bài thuốc nam để điều trị ho có đờm một cách bừa bãi, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ và nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ y học cổ truyền có nhiều kinh nghiệm nếu muốn cho con sử dụng các bài thuốc nam nhé!

- Các cây thuốc nam không mang lại hiệu quả điều trị tức thời. Do đó, bạn cần kiên trì sử dụng theo đúng liều lượng cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

- Nếu gặp bất kỳ triệu chứng bất thường nào trong quá trình dùng thuốc thì bạn phải dừng lại ngay.

- Ngoài việc sử dụng cây thuốc nam để chữa ho có đờm, bạn cũng cần phải kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt điều độ để hiệu quả điều trị được nhanh chóng.

Cần kiên trì khi sử dụng cây thuốc nam chữa ho có đờm để điều trị dứt điểm bệnh

Cần kiên trì khi sử dụng cây thuốc nam chữa ho có đờm để điều trị dứt điểm bệnh

PulmoAnti - Hỗ trợ điều trị ho có đờm hiệu quả

Ngoài việc tự sắc thuốc từ các cây thuốc nam để điều trị ho có đờm, bạn cũng có thể sử dụng thực phẩm chức năng Đông Nam Dược PulmoAnti do Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Vĩnh Phúc - VPO PHARCO sản xuất. 

Những ưu điểm khiến bạn nên lựa chọn sản phẩm PulmoAnti của Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Vĩnh Phúc - VPO PHARCO:

- Có thành phần 100% dược liệu xanh, gồm kim ngân hoa, bạch biển đậu, sắn dây, mạch môn, bạc hà, bách bộ, linh chi, cam thảo, đảng sâm. 

- PulmoAnti có tác dụng hỗ trợ điều trị ho có đờm, sốt, viêm họng, viêm phế quản, sổ mũi do cúm mùa, sốt siêu vi và Covid-19 gây ra với hiệu quả nhanh chóng, an toàn, lành tính.

- Là dược liệu nhưng bạn sẽ không mất thời gian để sắc thuốc vì các thành phần thảo dược có trong PulmoAnti đã được bào chế và chiết xuất thành siro, giúp bạn sử dụng một cách dễ dàng, cũng như để cơ thể hấp thu thuốc hiệu quả hơn.

- Sản phẩm sử dụng được cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên, phụ nữ có thai và người có bệnh lý nền.

PulmoAnti - sản phẩm hỗ trợ điều trị ho có đờm hiệu quả, lành tính

PulmoAnti - sản phẩm hỗ trợ điều trị ho có đờm hiệu quả, lành tính

Đặc biệt, trong thành phần của PulmoAnti có sự xuất hiện của các vị thuốc nam giúp triều trị chứng ho có đờm vô cùng hiệu quả là:

- Kim ngân hoa: Dược liệu này có vị ngọt, tính lạnh, tác động trực tiếp vào các kinh phế, vị, tâm, có công dụng kháng khuẩn mạnh, giúp giải độc, thanh nhiệt, loại bỏ bệnh nóng trong người hiệu quả, giảm đờm, điều trị cảm mạo phong nhiệt, viêm phế quản,...

- Cam thảo: Dược liệu có vị ngọt, tính bình, tác động trực tiếp vào các kinh tâm, phế, tỳ, vị và thông 12 kinh, giúp điều trị đau họng, ho, ho có đờm, giải độc,... 

- Mạch môn: Dược liệu có vị ngọt, hơi đắng, mặn, tác động trực tiếp vào các kinh tâm, phế, vị, giúp điều trị phế nhiệt do âm hư, ho khan, ho có đờm, tiêu khát,...

- Bách bộ: Dược liệu có vị ngọt, hơi đắng, tính hơi ôn, tác động vào kinh phế, giúp điều trị ho gà, ho lao, ho lâu ngày không khỏi, viêm phế quản mạn tính,...

Các vị thuốc này được VPO PHARCO kết hợp, gia giảm, bào chế và chiết xuất cùng với các vị thuốc khác theo một tỷ lệ phù hợp để tại ra sản phẩm PulmoAnti có công dụng trị ho tận gốc, giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

Hướng dẫn sử dụng PulmoAnti:

- Uống 3 lần/ngày, sau bữa sáng, trưa và tối.

- Hoà với nước ấm khi uống giúp tạo vị ngọt, thanh dịu, dễ uống.

- Người lớn: Uống 20ml/lần.

- Người lớn có triệu chứng nặng: 40ml/lần.

- Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: Uống 10ml/lần.

- Trẻ em từ 1 đến 5 tuổi: 5ml/lần.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc kháng sinh chữa cúm và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

PulmoAnti có thành phần 100% dược liệu xanh

PulmoAnti có thành phần 100% dược liệu xanh

Trên đây là toàn bộ thông tin về cây thuốc nam chữa ho có đờm mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị ho có đờm một cách hiệu quả và an toàn với sức khỏe. Ngoài ra, nếu cần thêm thông tin tư vấn, hãy liên hệ với website chính thức của VPO PHARCO nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng để phục vụ bạn.

Thông tin liên hệ:

📞 Hotline: 034 955 0629

📧 Email: vpopharco@gmail.com

🏠 Địa chỉ: Số 688 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đăng ký làm nhà phân phối VPO Pharco

Đăng ký