TIN VPO PHARCO

Cần làm gì khi bị ho có đờm kéo dài không khỏi?

24.08.2022 - bởi VPOPHARCO
Ho có đờm là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý liên quan đến đường hô hấp, có thể gặp phải ở cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, nhiều người còn khá chủ quan, không có biện pháp điều trị sớm, khiến tình trạng ho có đờm kéo dài nhiều ngày, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vậy, nguyên nhân của bệnh là do đâu? Cần làm gì khi bị ho có đờm lâu ngày không khỏi? Cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây của VPO PHARCO nhé!

Ho có đờm lâu ngày khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi

Ho có đờm lâu ngày khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi

Ho có đờm là gì?

Đờm là chất dịch có chứa bạch cầu, mủ, chất nhầy, hồng cầu và các chất độc hại, bụi bẩn ở bên ngoài xâm nhập vào đường hô hấp của cơ thể. Chất nhầy này được tiết ra từ các bộ phận như khí phế quản, phế nang, hốc mũi, họng,... có thể có màu trắng đục, xanh lá, vàng, nâu bã trầu,...  

Như vậy, có thể hiểu ho có đờm là hiện tượng ho có kèm theo đờm khi bị tác động bởi môi trường bên ngoài hoặc một số bệnh lý liên quan đến đường hô hấp. Tùy vào biểu hiện, thời gian hình thành và phát triển của triệu chứng ho mà các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng bệnh đang ở giai đoạn cấp tính hay mãn tính.

ho có đờm kéo dài trên 3 tuần sẽ được xếp vào nhóm bệnh mãn tính

Nếu bệnh có triệu chứng ho có đờm kéo dài trên 3 tuần sẽ được xếp vào nhóm bệnh mãn tính

Nguyên nhân ho có đờm kéo dài 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho có đờm kéo dài nhiều ngày không khỏi. Trong đó, có thể kể đến những lý do gây bệnh sau đây:

- Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính: Đây là bệnh lý xảy ra do đường thở bị thu hẹp hơn so với bình thường, khiến không khí bị tắc nghẽn ở phổi. Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính sẽ đi kèm với các triệu chứng như ho kéo dài, ho có đờm màu xanh, vàng, trắng đục, khó thở, tức ngực,...

- Bệnh giãn phế quản thể ướt: Bệnh này cũng gây ra các triệu chứng như ho có đờm bị vón cục màu trắng, thậm chí là ho ra máu vào sáng sớm và buổi tối. đổ mồ hôi trộm, ớn lạnh, sụt cân không kiểm soát,...

- Bệnh lao phổi: Nguồn cơn gây ra bệnh là do chủng virus cúm, vi khuẩn lao gây viêm nhiễm đường thở, làm cấu trúc niêm mạc, phế quản bị thay đổi. Lao phổi khiến cho người bệnh cảm thấy ngứa họng, ho có đờm kéo dài, có thể lẫn với máu tươi, đau ngực, biếng ăn, đổ mồ hôi trộm,...

- Các bệnh cấp tính: Một số bệnh cấp tính như viêm mũi dị ứng, viêm họng cấp, viêm amidan, viêm thanh quản, viêm khí quản,... cũng gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là trẻ em vì hệ miễn dịch còn chưa hoàn thiện. Bệnh cấp tính có thể dẫn đến các biến chứng như viêm hô hấp, hen suyễn, ho có đờm lâu ngày, thở khò khè,...

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ho có đờm

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ho có đờm

Ngoài ra, việc tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm, nhiều khói bụi, hút quá nhiều thuốc lá, bị cảm cúm, cảm lạnh,... cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ho có đờm. Nếu bạn chưa biết cách điều trị bệnh cúm mùa, có thể tham khảo bài viết: Cách điều trị bệnh cúm mùa an toàn, hiệu quả của chuyên gia y tế

Ho có đờm kéo dài có nguy hiểm không?

Như nội dung đã đề cập ở trên, ho có đờm kéo dài lâu ngày không khỏi là triệu chứng của nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp. Nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm. 

Tuy nhiên, vì đờm tích tụ quá nhiều ở trong cổ họng, hốc mũi,... khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, khó thở, kích thích phản xạ ho. Do đó, nhiều người thường tự ý mua thuốc về để điều trị mà không theo hướng dẫn của bác sĩ, khiến cho tình trạng bệnh trở nặng và khó điều trị hơn. Đặc biệt khi trẻ ho có đờm, mẹ càng không nên chủ quan trong quá trình điều trị bệnh.

Nhiều người thắc mắc, ho có đờm kéo dài bao lâu thì khỏi? Trong trường hợp tình trạng ho có đờm kéo dài ở người lớn hơn 3 tuần nhưng không khỏi và xuất hiện những triệu chứng như tức ngực, khó thở, thở gấp, ho có đờm đặc màu vàng, xanh, trắng đục, đờm có lẫn mủ và tia máu khi khạc nhổ, đổ nhiều mồ hôi, sụt cân, chán ăn,... bạn tuyệt đối không nên lơ là với sức khỏe của mình. Hãy đến ngay bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để được khám và chữa bệnh kịp thời, không để bệnh diễn biến nặng hơn. Nếu tình trạng ho có đờm kéo dài ở trẻ em thì mẹ cũng cần nhanh chóng đưa đến cơ sở ý tế gần nhất để được thăm khám, điều trị kịp thời. 

Không nên chủ quan khi bị ho có đờm lâu ngày không khỏi

Không nên chủ quan khi bị ho có đờm lâu ngày không khỏi

Cần làm gì khi bị ho có đờm lâu ngày không khỏi?

Để bệnh tình có thể thuyên giảm, bạn cần chủ động thực hiện những việc sau:

- Cách chữa viêm họng có đờm đơn giản nhưng hiệu nghiệm đó chính là cần luôn giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là khu vực cổ và ngực, không được để bị cảm lạnh.

- Không nên ăn những loại thực phẩm cay, nóng, thay vào đó hãy ưu tiên những món ăn dễ nuốt như cháo, súp, canh,... Những món ăn này sẽ giúp việc ăn uống của bạn được dễ dàng hơn, không làm tổn thương hay kích thích đến niêm mạc ở cổ họng, khiến bạn bị ho. 

- Tăng cường tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể trước những tác nhân gây ra bệnh về đường hô hấp. Phương pháp này giúp làm giảm triệu chứng ho có đờm vô cùng hiệu quả. 

- Không nên uống rượu bia, hút thuốc lá hay sử dụng các chất kích thích.

- Xây dựng một thực đơn ăn uống dinh dưỡng, lành mạnh, bổ sung thêm nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, kẽm vào bữa ăn hằng ngày như thịt lợn, thịt bò, bông cải xanh, cà rốt, cà chua, ớt chuông đỏ, cam, chanh, bưởi,... Đây là cách trị ho có đờm tại nhà đơn giản mà mẹ nên áp dụng để tăng cường sức khỏe cho trẻ và cho cả gia đình. 

- Hạn chế tụ tập ở những khu vực đông người, đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để vừa bảo vệ bản thân trước những tác nhân gây dị ứng, cũng như bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể

Bạn có thể quan tâm:

- Cảm cúm test nhanh COVID có lên 2 vạch không?

- Cách điều trị ho nhiều đờm sau covid

PulmoAnti - Thực phẩm chức năng Đông Nam Dược hỗ trợ điều trị ho có đờm hiệu quả, lành tính

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết ứng dụng ngũ hành tương sinh, tương khắc, biến chuyển hài hòa để tạo nên những bài thuốc Đông Nam Dược nhằm hỗ trợ điều trị bệnh, nâng cao sức khỏe. Kế thừa những tinh hoa đó, Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Vĩnh Phúc - VPO PHARCO đã cho ra đời các sản phẩm có nguồn gốc 100% từ những loại thảo dược xanh, an toàn với sức khỏe. 

Trong đó, PulmoAnti là một trong những sản phẩm của VPO PHARCO có tác dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng như: ho, sốt, ho có đờm, viêm họng, viêm phế quản, sổ mũi do cúm mùa, sốt siêu vi và Covid-19 gây ra với hiệu quả nhanh chóng. Sản phẩm rất lành tính nhờ có 100% thành phần từ thiên nhiên, được bảo chứng chất lượng của nguồn dược liệu. 

Cụ thể, thành phần của sản phẩm PulmoAnti gồm có bạch biển đậu, kim ngân hoa, sắn dây, mạch môn, bạc hà, bách bộ, linh chi, cam thảo, đảng sâm. Sản phẩm có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em từ 1 tuổi trở lên (trừ đối tượng được cảnh báo mẫn cảm với thành phần của sản phẩm).

>>> Bạn có thể xem thông tin chi tiết về PulmoAnti tại website của VPO PHARCO.

PulmoAnti hỗ trợ làm giảm triệu chứng ho có đờm

PulmoAnti hỗ trợ làm giảm triệu chứng ho có đờm

Hiện tại, sản phẩm PulmoAnti của VPO PHARCO đang được phân phối tại hơn hơn 2000 đại lý và nhà phân phối lẻ trên gần 30 tỉnh, thành của Việt Nam. Bạn có thể tra cứu địa chỉ của nhà phân phối để đến mua sản phẩm trực tiếp và được các dược sĩ tư vấn một cách chi tiết nhé! 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của VPO PHARCO về ho có đờm kéo dài lâu ngày, nguyên nhân, cũng như những điều cần làm khi bị bệnh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình trạng ho có đờm và có biện pháp điều trị bệnh hiệu quả. Nếu cần tư vấn về sản phẩm PulmoAnti nói riêng và những sản phẩm Đông Nam Dược khác của VPO PHARCO nói chung, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé!

Thông tin liên hệ:

📞 Hotline: 034 955 0629

📧 Email: vpopharco@gmail.com

🏠 Địa chỉ: Số 688, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Hội Hợp, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc.

Đăng ký làm nhà phân phối VPO Pharco

Đăng ký