TIN VPO PHARCO

Cảm cúm test nhanh Covid có lên 2 vạch không? Cách giải quyết

30.08.2022 - bởi VPOPHARCO
Cảm cúm test nhanh Covid có lên 2 vạch không là vấn đề được nhiều bạn quan tâm hiện nay, đặc biệt thời điểm giao mùa dễ mắc các loại virus cúm. Việc nhận biết sớm bệnh giúp bạn có phương án điều trị phù hợp kịp thời để nhanh chóng khỏi bệnh. Cùng VPO PHARCO bị cảm cúm test Covid có lên 2 vạch không trong bài viết sau đây nhé!

Người bệnh cảm cúm test nhanh Covid có lên 2 vạch không? 

Đáp án cho câu hỏi người bị cúm thường test có lên 2 vạch không là KHÔNG THỂ. Về lý thuyết, test nhanh Covid-19 cho kết quả dương tính hoặc âm tính với độ đặc hiệu từ 90% trở lên. Đây được xem là một loại xét nghiệm giúp phát hiện nhanh sự hiện diện protein đặc hiệu của virus SARS-CoV-2.

Cảm cúm test nhanh covid có lên 2 vạch không

Cảm cúm test nhanh covid có lên 2 vạch không? Chỉ 10% kết quả test nhanh bị sai do các yếu tố trong quá trình thực hiện

Độ chính xác test nhanh Covid-19 như thế nào?

Nhiều người không chắc chắn về độ chính xác của test nhanh covid nên thường có thắc mắc rằng liệu bị cảm thông thường test có lên 2 vạch không. Tuy nhiên, điều này là không thể xảy ra.

Test nhanh Covid-19 là phương pháp chẩn đoán sớm bệnh được sử dụng phổ biến trong thời gian qua. Phương pháp có giá thành rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

Tuy nhiên, độ chính xác của test nhanh Covid-19 lại không cao so với xét nghiệm Real-time PCR, đặc biệt trên các bộ kit test không đạt chuẩn. Thay vào đó, bệnh có thể được phân biệt thông qua phương pháp xét nghiệm PCR với độ chính xác cao hơn, ngay cả trong điều kiện nồng độ virus SARS-CoV-2 thấp. Ngoài ra, độ chính xác của test nhanh Covid-19 còn phụ thuộc vào một số yếu tố như sau:

- Những ngày đầu phơi nhiễm, nồng độ virus còn thấp có thể dẫn đến kết quả âm tính trên những bộ kit test nhanh.

- Phương pháp test nhanh Covid-19 rất đơn giản, nhưng quá trình thực hiện có thể gặp nhiều sai sót dẫn đến kết quả cuối cùng không chính xác. Ví dụ, nếu bạn đọc kết quả trước 15 phút hoặc sau 30 phút có thể không chính xác.

- Do tình hình đại dịch căng thẳng nên nhiều kẻ xấu lợi dụng cơ hội để trục lợi, sản xuất và tung ra thị trường những bộ kit test kém chất lượng. Từ đó, kết quả xét nghiệm từ những bộ test nhanh này cho kết quả không chính xác.

Test nhanh Covid là phương pháp chẩn đoán cho kết quả trung bình

Test nhanh Covid là phương pháp chẩn đoán cho kết quả trung bình

Làm sao để phát hiện test nhanh bị dương tính giả?

Cảm cúm test nhanh covid có lên 2 vạch không là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm khi thực hiện test nhanh tại nhà vào thời điểm giao mùa dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, điều quan trọng nhất để hạn chế dương tính giả khi test nhanh Covid là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất in trên bao bì để hạn chế thực hiện sai cách. Người sử dụng kit test cần lưu ý khung thời gian đọc kết quả từ 15 đến 30 phút, vì sau thời điểm này kết quả có thể bị sai lệch so với thực tế. Ngoài ra, lựa chọn loại test nhanh chất lượng, được cấp phép sử dụng của cơ sở y tế liên quan.

Khi thực hiện test nhanh Covid-19, nếu kết quả hiển thị trên cả 2 vạch chữ C và chữ T thì nguy cơ cao bạn đã nhiễm bệnh. Nhiều trường hợp ghi nhận vạch chữ C hiển thị đậm hơn T - điều này không cho kết quả chắc chắn rằng bạn có bị Covid-19 hay không. Tốt nhất nên đến cơ sở y tế có đủ khả năng để xét nghiệm PCR.

Kết quả 2 vạch sau 30 phút có thể là dương tính giả

Kết quả 2 vạch sau 30 phút có thể là dương tính giả

Làm thế nào để hạn chế “dương tính giả” khi test nhanh Covid-19? 

Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi cảm cúm test nhanh covid có lên 2 vạch không. Vậy, làm sao để hạn chế dương tính giả?

Có nhiều yếu tố khác nhau tác động đến kết quả test nhanh Covid-19 như: vị trí lấy mẫu, điều kiện bảo quản mẫu bệnh, thời gian phát bệnh kể từ lúc lấy mẫu, người bệnh có/không triệu chứng, nồng độ virus,... 

Dưới đây là 4 việc làm cần tránh để hạn chế dương tính giả khi test nhanh Covid-19: 

- Rửa tay thật sạch bằng xà phòng trước khi thực hiện test nhanh Covid.

- Xì mũi để hạn chế bớt số lượng dịch nhầy trong mũi.

- Hạn chế ăn hoặc uống trong thời gian ngắn trước khi thực hiện test nhanh.

- Tuân thủ các hướng dẫn in trên bao bì hoặc đơn vị y tế bán bộ kit.

Lưu ý thời gian xem kết quả của test nhanh Covid-19

Theo thời gian quy định của nhà sản xuất (thông thường là 30 phút), nếu vạch T xuất hiện thì có nghĩa là bạn đang dương tính với Covid-19. Lúc này, bạn cần thực hiện cách ky để tránh lây nhiễm bệnh cho những người xung quanh. Trong trường hợp vạch T xuất hiện sau thời gian quy định thì không được tính là bạn đã bị nhiễm Covid-19. Bạn có thể chỉ đang "dương tính giả" do mẫu xét nghiệm bị nhiễm bẩn hoặc nồng độ virus trong cơ thể cực kỳ thấp.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo, nếu bạn đang có các dấu hiệu của bệnh thì dù kết quả cảm cúm test nhanh có dương tính không thì cũng nên thực hiện thêm xét nghiệm PCR để đảm bảo kết quả được chính xác.

PulmoAnti - thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị cảm cúm, Covid-19 an toàn

Sau khi đã loại bỏ trường hợp cảm cúm test nhanh Covid có lên 2 vạch không thì bạn cần tiến hành điều trị để hạn chế ảnh hướng tiêu cực đến sức khỏe của bản thân. Một trong những giải pháp điều trị cảm cúm hiệu quả và an toàn có thể kể đến như PulmoAnti. Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị các vấn đề về cảm cúm, cảm lạnh, ho có đờm,... hoàn toàn từ thiên nhiên.

Thành phần gồm những thảo dược quý như: kim ngân hoa, bạch biển đậu, cam thảo,... hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng đau đầu, ho dai dẳng lâu ngày,... Ngoài ra, trong cuối năm 2021, 10.000 sản phẩm PulmoAnti đã được trao tặng để hỗ trợ bệnh nhân Covid vượt qua đại dịch. 

PulmoAnti là sản phẩm hỗ trợ điều trị cảm cúm hiệu quả

PulmoAnti là sản phẩm hỗ trợ điều trị cảm cúm hiệu quả

Cảm cúm test nhanh Covid có lên 2 vạch không? Không, vì sản phẩm test này được làm ra chuyên biệt để nhận biết sự có mặt của virus SARS-CoV-2 trong dịch mũi. Do đó, nếu cơ thể không chứa mầm bệnh thì tỷ lệ dương tính giả sẽ rất thấp. Bạn chỉ cần thực hiện đúng các chỉ dẫn được in trên bộ kit test để hạn chế sai sót. Nếu cần một giải pháp an toàn trong hỗ trợ điều trị cảm cúm hoặc Covid-19 thì PulmoAnti sẽ là lựa chọn phù hợp để giúp sức khỏe nhanh chóng hồi phục.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn có thể tham khảo qua website chính thức của VPO PHARCO.

Thông tin liên hệ:

📞 Hotline: 034 955 0629

📧 Email: vpopharco@gmail.com

🏠 Địa chỉ: Số 688, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Hội Hợp, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc.

Đăng ký làm nhà phân phối VPO Pharco

Đăng ký