TIN VPO PHARCO

Đau họng do Covid khiến bạn khó chịu? Thử ngay các cách sau!

06.10.2022 - bởi VPOPHARCO
Bị đau rát như có vết xước ở phần cổ họng là triệu chứng thường gặp khi bị nhiễm Covid. Triệu chứng này khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, đau đớn khi ăn uống,... Vậy, phải làm gì để giảm bớt cơn đau họng do Covid gây ra? Xem ngay bài viết dưới đây của VPO PHARCO để tìm câu trả lời nhé!

Đại dịch Covid-19 có thực sự đã kết thúc?

Theo nhận định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19, tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, số ca nhiễm và tử vong do Covid đã giảm rất nhiều. Tuy nhiên, số ca nhiễm Covid mới vẫn còn cao và có xu hướng gia tăng trở lại. Cụ thể, trong tháng 09/2022, toàn quốc ghi nhận khoảng 1.800 ca nhiễm mới mỗi ngày. 

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp

Bên cạnh đó, trong nước còn ghi nhận các biến thể phụ của Omicron như BA.4, BA.5, BA.2.74, BA.2.12.1 với khả năng lây lan nhanh hơn so với biến thể gốc.

Như vậy, có thể thấy, đến thời điểm hiện tại, sự biến hóa của các biến chủng vẫn chưa thể lường trước. Nguy cơ bị nhiễm hay tái nhiễm Covid vẫn rất cao. Do đó, dù dịch bệnh cơ bản được kiểm soát những chúng ta vẫn không nên chủ quan. 

Bạn cần phải nắm được các nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa, điều trị Covid-19 để sớm phát hiện và đưa ra cách xử lý kịp thời, giúp đảm bảo sức khỏe của bản thân.

>>> Tham khảo thêm: Cảm cúm test nhanh covid có lên 2 vạch không

Nguyên nhân gây đau rát họng do Covid

Khi virus xâm nhập vào đường hô hấp thông qua mũi, cổ họng, chúng có thể tái tạo sớm trong hệ hô hấp trên, gây kích ứng cổ họng. Người bị đau rát họng do Covid có thể trải qua những triệu chứng như cảm giác đau hoặc cộm trong cổ họng, đặc biệt khi nuốt hoặc nói, cảm giác khô, ngứa trong cổ họng, đỏ hoặc viêm ở phía sau cổ họng.

Triệu chứng đau rát họng là phổ biến nhất ở biến thể Omicron của virus Covid-19, cao gấp đôi so với biến thể Delta. Không giống như Delta, Omicron có khả năng cư trú ở hệ hô hấp trên nhiều hơn. Điều này là nguyên nhân chính gây ra cảm giác ngứa họng và rát họng mạnh hơn so với các biến thể khác.

Đau họng - Một trong những triệu chứng thường thấy của Covid-19

Rất nhiều người có thắc mắc rằng: “Đau họng có phải bị Covid không?”. Theo số liệu thống kê từ các ca nhiễm SARS-CoV-2, có đến 90% số bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau họng, ho. Trong đó, có nhiều bệnh nhân có cảm giác đau họng do Covid, không thể ăn uống, ngủ nghỉ như bình thường.

Đặc biệt, biến thể mới của SARS-CoV-2 là Omicron được các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng có khả năng sống ở đường hô hấp cao hơn so với những biến thể được phát hiện trước đó. 

Đau họng là triệu chứng thường gặp khi bị nhiễm Covid

Đau họng là triệu chứng thường gặp khi bị nhiễm Covid

Cụ thể, theo báo cáo của Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh, có đến 53% bệnh nhân nhiễm Omicron bị đau họng. Trong khi đó, chỉ có khoảng 34% ca nhiễm Delta xuất hiện triệu chứng này.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bị đau họng cũng là do Covid gây ra. Đôi khi đây chỉ là triệu chứng thông thường của cảm lạnh, cảm cúm. Vì vậy, để xác định chính xác nguyên nhân và đưa ra cách điều trị hợp lý, tốt nhất bạn cần căn cứ vào các yếu tố dịch tễ và thực hiện xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh Covid-19.

Ngoài ra, cúm A ở trẻ nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời rất dễ xuất hiện biến chứng ở thể nặng. Vậy, cúm A bao lâu thì khỏi? Biểu hiện cúm A trẻ em như thế nào? Có những cách nào để điều trị? Để trả lời tất cả câu hỏi này, hãy nhấp vào link bài viết sau: https://vpopharco.com.vn/vi/cum-a-bao-lau-thi-khoi

Đau họng do Covid ảnh hưởng như thế nào đến người bệnh?

Tùy theo mức độ xâm nhập và tác động của virus SARS-CoV-2 đối với từng bệnh nhân mà mức độ ảnh hưởng sẽ có sự khác nhau. Nếu triệu chứng nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể tự điều trị bệnh cúm mùa thể ác tính và hồi phục tại nhà. Tuy nhiên, nếu bệnh tiến triển nặng thì bắt buộc phải nhập viện để được các bác sĩ thăm khám và có biện pháp điều trị kịp thời.

Đau họng do Covid khiến người bệnh cảm thấy đau rát

Đau họng do Covid khiến người bệnh cảm thấy đau rát như đang có vết xước ở họng

Trong khoảng 2 - 14 ngày kể từ khi bị bệnh, bạn có thể gặp các triệu chứng như đau rát họng, ngứa cổ, ho khan. Nếu ho có đờm đặc do Covid thì bạn cần đặc biệt lưu ý vì có thể phổi của bạn đang có dấu hiệu viêm nhiễm.

Những ảnh hưởng của cơn đau họng do Covid khiến cho chất lượng cuộc sống của bạn bị giảm sút, không thể ăn uống ngon miệng. Điều này dẫn đến giảm sức đề kháng của cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh tình ngày càng trở nặng.

Cách giảm đau họng khi bị Covid đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Khi bị Covid đau rát họng phải làm sao? Khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng đau họng do bị nhiễm Covid, bạn có thể thực hiện các biện pháp để giảm bớt cơn đau và cải thiện sức khỏe.

Dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị đau họng do Covid - PumoAnti

Thực phẩm chức năng PulmoAnti là một trong những sản phẩm của VPO PHARCO - Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Vĩnh Phúc. PulmoAnti có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả các triệu chứng như ho, ho có đờm, đau rát họng do Covid-19 gây ra.

Sản phẩm này được điều chế với 100% thành phần là dược liệu xanh, gồm 9 vị thuốc Đông y: kim ngân hoa, bạch biển đậu, sắn dây, mạch môn, bạc hà, bách bộ, linh chi, cam thảo, đảng sâm. Các vị thuốc này được kết hợp và gia giảm theo một tỉ lệ chuẩn để chiết xuất thành siro để cơ thể có thể hấp thu tốt hơn.

Thực phẩm chức năng PulmoAnti giúp hỗ trợ điều trị đau họng do Covid

Thực phẩm chức năng PulmoAnti giúp hỗ trợ điều trị đau họng do Covid với hiệu quả nhanh chóng

Vì vậy, PulmoAnti rất an toàn và lành tính với sức khỏe, thuận tiện khi sử dụng mà cần mất thời gian để sắc thuốc. Sản phẩm dùng được cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên, phụ nữ có thai và người có bệnh lý nền.

Hiện tại, PulmoAnti đang được phân phối tại hơn 2000 đại lý và nhà phân phối lẻ trên toàn quốc. Bạn có thể tìm mua sản phẩm ở những địa chỉ này nhé!

Các sản phẩm thiên nhiên giúp giảm đau họng

Ngoài việc sử dụng thuốc kháng sinh thì các mẹo dân gian để hỗ trợ điều trị triệu chứng đau họng được rất nhiều bệnh nhân áp dụng. Bởi những phương pháp này thường rất dễ thực hiện, nguyên liệu dễ tìm, lại vô cùng an toàn, lành tính với cơ thể. Ví dụ như:

- Uống nhiều nước ấm để làm dịu và ấm cổ họng, loãng đờm, hỗ trợ đẩy các dịch nhầy ra khỏi vùng họng.

- Sử dụng nước muối loãng để súc miệng thường xuyên để tống các vi khuẩn, chất lỏng từ trong mô niêm mạc họng ra ngoài, đồng thời giảm nồng độ virus gây bệnh cho cơ thể.

- Uống nước gừng, mật ong - chanh - gừng, hoa hồng bạch - đường phèn, hoa hồng bạch - mật ong - quất,... để làm giảm triệu chứng đau họng do Covid.

Cách chữa cảm cúm khi mang thai

Sử dụng các sản phẩm thiên nhiên để giảm bớt cơn đau họng do Covid

Sử dụng các sản phẩm thiên nhiên để giảm bớt cơn đau họng do Covid

Chế độ sinh hoạt và môi trường sống

- Sử dụng các thực phẩm được chế biến loãng như cháo, súp để dễ nuốt, cũng như giảm bớt sự đau đớn khi ăn uống. Nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày.

- Dùng máy tạo độ ẩm, máy lọc không khí để làm sạch và làm ẩm không khí trong phòng, ngăn không cho không khí khô gây khó chịu cho cổ họng.

- Không sử dụng hoặc hạn chế hít phải các chất gây kích ứng như khói thuốc lá, sản phẩm tẩy rửa,...

Triệu chứng đau họng có phải là do COVID-19 hay không?

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đề xuất rằng: Khi bạn tiếp xúc với người nhiễm COVID-19, bạn nên xét nghiệm sau từ 3 đến 5 ngày (kể từ lúc tiếp xúc đó, ngay cả khi bạn không có triệu chứng). Lí do là để cho cơ thể có thời gian phát triển đủ lượng virus để phát hiện được bằng xét nghiệm.

Nếu kết quả xét nghiệm lần đầu tiên là dương tính, bạn không cần phải xét nghiệm lại. Tuy nhiên, nếu bạn nghi ngờ kết quả âm tính là không chính xác hoặc có triệu chứng COVID-19, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để quyết định xem có cần phải xét nghiệm bổ sung không.

Chú ý việc sử dụng các test nhanh COVID-19 tại nhà, hãy đảm bảo tuân thủ các hướng dẫn đúng cách để đạt được kết quả chính xác.

Triệu chứng đau rát cổ họng cần đến gặp bác sĩ?

Triệu chứng đau rát cổ họng có thể là một dấu hiệu của Covid-19 và thường xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn khi bệnh nhân đang mắc bệnh. Nếu bệnh nhân bị hậu Covid, triệu chứng này có thể kéo dài. Tuy nhiên, đây là triệu chứng hiếm khi gây nhiễm trùng hoặc có mức độ nghiêm trọng gây nguy hiểm.

Nếu bạn bị đau họng kèm theo một trong số các triệu chứng sau đây, bạn nên đến gặp bác sĩ:

- Sốt trên 38,5 độ C.

- Tiết dịch màu trắng hoặc hơi vàng trên amidan.

- Sưng hạch bạch huyết ở cổ.

Việc đến gặp bác sĩ sớm có thể giúp cho việc chẩn đoán và điều trị sớm các bệnh lý liên quan đến đau họng do Covid-19.

Khi bị đau họng do Covid, bạn cần có biện pháp điều trị sớm để việc ăn uống được thuận lợi hơn, tránh gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống.

Bạn cũng có thể sử dụng thực phẩm chức năng PulmoAnti để hỗ trợ điều trị ho, đau họng. Nếu cần thêm thông tin tư vấn, bạn đừng ngần ngại liên hệ với VPO PHARCO hoặc đến ngay các đại lý phân phối để được hỗ trợ nhé!

Thông tin liên hệ:

📞 Hotline: 034 955 0629

📧 Email: vpopharco@gmail.com

🏠 Địa chỉ: Số 688, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Hội Hợp, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc.

Đăng ký làm nhà phân phối VPO Pharco

Đăng ký